ตำแหน่ง ครู
1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาการทักษะอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียน
2) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง สะกดคำภาษาอังกฤษ
1) แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษ มีทั้งหมด 3 บท
2) แบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน
ผู้วิจัยได้ดำเนินการ ทดสอบก่อนเรียนและบันทึกคะแนนรายบุคคล นำแบบฝึกทักษะไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในวิชาภาษาอังกฤษ ในภาคเรียนที่ 1 จำนวน 20 ชั่วโมง และทดสอบหลังเรียน
หลังจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะในแต่ละบทเรียนแล้ว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการ อ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน